fbpx

Thực đơn giảm cân hiệu quả khoa học lấy lại vóc dáng trong 7 ngày

Sở hữu một vóc dáng thon thả, cân đối luôn là mơ ước của mọi chỉ em phụ nữ chúng mình .Tuy nhiên, xã hội ngày càng hiện đại, phát triển, công việc ngày càng bận rộn cùng với đó là thói quen sinh hoạt, ăn uống không hợp lý dẫn đến tình trạng thừa cân béo phì xuất hiện cùng nhiều hơn ở các chị em phụ nữ. Muốn giảm cân để có một thân hình lý tưởng không chỉ dựa vào chế độ luyện tập phù hợp mà một thực đơn giảm khoa học cũng vô cùng quan trọng .

Vậy thực đơn giảm cân là gì? Những thực đơn giảm cân nào đang được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng? Những lưu ý gì khi áp dụng thực đơn giảm cân? Nào chúng ta hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé!

Thực đơn giảm cân là gì?

Thực đơn giảm cân hiểu đơn giản là một chế độ ăn phù hợp với thể trạng của từng cơ thể ,nạp đủ năng lượng cần thiết để đốt cháy lượng mỡ thừa ,chất béo không cần thiết nhưng vẫn phải cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động của cơ thể ,giúp cho công việc giảm cân trở lên an toàn hơn.

thực đơn giảm cân

Những lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân

  • Hạn chế tinh bột :Tinh bột là một trong những thủ phạm chính gây ra tình trạng thừa cân. Mặc dù tinh bột có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể, nhưng nếu dung nạp quá nhiều ta sẽ bị mất kiểm soát cân nặng. Bằng chứng là trong các thực đơn giảm cân mà các chuyên gia dinh dưỡng xây dựng thì tinh bột luôn được tiết giảm tối đa.
  • Hạn chế các đồ ăn vặt : Nghiện đồ ăn vặt là hiện tượng rất phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Đặc điểm của những đồ ăn này là có chứa nhiều đường,ngoài tinh bột thì đường cũng là một trong những nguyên nhân không nhỏ gây ra thừa cân, béo phì. Những ly trà sữa, những lon nước ngọt, một vài miếng bánh miếng hoa quả khô,.. Nếu như cứ được dung nạp đều vào cơ thể ta mỗi ngày không chỉ dẫn đến thừa cân mà còn dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường,.. Vậy nên chúng ta nên giảm lượng đường đi vào cơ thể nếu muốn có được hiệu quả cao khi áp dụng thực giảm cân.
  • Hạn chế đồ ăn cay nóng, chiêm xào :Những đồ ăn dạng này có đặc điểm là rất giàu chất béo ,do trong quá trình chế biến cần sử dụng đến nhiều dầu mỡ ,mà dầu mỡ thì lại không hề tốt chút nào cho việc giảm cân. Các nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới chỉ cần mỗi ngày bạn ăn một đùi gà chiên với một vài lát khoai tây chiên thôi thì bạn đã hấp thụ khoảng 1000 calo rồi đấy. Mà cũng theo tổ chức này lượng calo mà một người tiêu thụ mỗi ngày vào khoảng từ 1200 – 2200 calo .Đây là mức an toàn nếu vượt quá se gây nên béo phì.
  • Hạn chế các loại trái cây giàu Protein : Nghe có vẻ hơi mâu thuẫn vì hầu hết mọi người đều nghĩ rằng trái là thực phẩm rất tốt để thêm vào chế độ ăn giảm cân. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã cho thấy trong một số loại trái cây như sầu riêng, bơ ,nho ,..có chứa nhiều protein không kém các loại thịt đỏ. Vậy nên khi lựa chọn trái cây để giảm cân thì bạn nên hạn chế sử dụng những loại quả này.

Thực đơn giảm cân các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng

1. Thực đơn giảm kết hợp rau xanh và trái cây

Hoa quả và trái cây luôn là những loại thực phẩm “vàng “để thêm vào thực đơn giảm cân .Dưới đây là chế độ ăn giảm cân trong vòng  7 ngày đầu kết hợp rau xanh và trái cây :

Ngày thứ nhất :Vào bữa sáng bạn nên dùng một ly nước ép hoa quả có thể từ các loại quả như táo, chuối, cam,lựu, cà chua,.. Vào buổi trưa bạn nên dùng kèm hoa quả với một ly nước lọc để tiêu hóa tốt hơn. Vào buổi tối vẫn là hoa quả nhưng kết ăn thẳng và xay ra như sinh tố.

Ngày thứ hai: Cũng giống với ngày thứ nhất bạn có thể dùng một trái táo hoặc loại trái cây mà bạn thích ,có thể ăn thẳng hoặc xay sinh tố dùng kèm với một ly nước lọc. Buổi trưa một đĩa salad rau quả và một ly lọc là sự lựa chọn tuyệt vời để khởi động cho buổi chiều làm việc hiệu quả. Buổi tối một đĩa rau luộc và khoảng 1- 2 quả táo hoặc loại trái cây khác mà bạn thích sẽ giúp bạn vơi đi phần nào cơn thèm để chìm vào giấc ngủ.

Ngày thứ ba: Buổi sáng vài lát hoa quả tươi kết hợp một ly sinh tố sẽ giúp bạn có được một ngày làm việc hiệu quả. Vào buổi trưa một đĩa salad rau củ và một ly nước lọc giúp bổ sung thêm năng lượng cần thiết cho các hoạt động trong ngành. Vào buổi tối nếu đã chán hoa quả thì một bát canh rau đổi vị giúp bạn thêm hứng thú để tiếp tục giảm cân.

Trong 4 ngày còn lại bạn cứ tiếp tục lặp lại chế độ ăn như trên ,chắn chắn bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả sau một tuần.

2. Thực đơn giảm cân kết hợp sup ăn nhẹ với trái cây

Nếu như không thích chỉ ăn mỗi rau và trái cây thì sup với trái cây thực sự phù hợp với bạn. Kiểu thực đơn giảm cân này rất dễ ăn đảm được nguồn năng lượng đầy đủ cho các hoạt động của cơ thể.

Ngày thứ nhất : Vào ba buổi sáng, trưa chiều tối bạn nên ăn sup kết hợp với loại trái cây mà mình thích để không bị chán ăn .

Ngày thứ hai :Sup sẽ là món chính nhưng không dùng kèm trái cây như ngày đầu tiên nữa. Vào buổi bạn có thể dùng thêm một củ khoai tây hoặc khoai lang nướng để giảm đi phần nào cảm giác thèm ăn.

Ngày thứ ba và ngày thứ tư : Thực hiện tương tự như ngày đầu tiên và chú ý bổ sung thêm nhiều nước hơn.

Ngày thứ năm :Vẫn là món sup nhưng giảm xuống còn một bữa. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thêm 300-600gr thịt bò hoặc ức gà và 3-6 quả cà chua chín giúp cơ thể không bị mệt mỏi trong quá trình ăn giảm cân.

Ngày thứ sáu :Tiếp tục với món sup rau củ ăn kèm với 2 – 3 lat thịt bò .Nếu còn đòi đói thì ăn thêm rau cải hoặc súp lơ luộc.

Ngày thứ bảy : Vẫn là sup ăn kèm với rau xanh và trái cây .

Ưu điểm của thực đơn giảm cân này là dễ ăn, dễ tiêu hóa, đảm bảo vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Một lưu ý nữa là khi đã giảm được khoảng 5-6 kg thì bạn nên dừng chế độ ăn này lại để cho bạn thân không bị mất sức ,bạn không nên thực hiện liên tục trong thời gian dài.

3. Thực đơn giảm của người Nhật Bản

Người Nhật vốn rất nổi tiếng với các phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả. Sau đây là thực đơn giảm cân theo phong cách của người Nhật :

Ngày thứ nhất: Vào buổi sáng bạn chỉ cần dùng một lát mỏng bánh mì đen và một quả trứng luộc ,tráng miệng bằng một ly nước lọc để dễ tiêu hóa hơn. Vào buổi trưa tiếp tục với hai quả trứng luộc, một đĩa salad rau trộn và một ly nước ép cà chua .Vào buổi tối có thêm món cá hấp khoảng 200gr và một đĩa salad bắp cải. Thế là xong ngày đầu tiên.

Ngày thứ hai: Vào buổi sáng ta sẽ sử dụng hoàn toàn trái cho bữa ăn này, một ly nước ép trái cộng thêm hai trái táo. Buổi trưa là 200gr ức gà luộc và một đĩa salad rau bắp cải. Buổi tối thay cho món ức gà là 200gr thịt bò cộng với rau luộc, bạn hãy chọn loại rau mà mình thích sao cho dễ ăn.

Ngày thứ baBữa sáng khởi động bằng một đĩa salad cá hồi và một ly nước ép trái cây. Bữa trưa giống như ngày thứ nhất với hai quả trứng luộc và một đĩa salad rau mùi đổi vị. Bữa tối bạn có thể chọn 200gr thịt bò hoặc thịt gà cộng món rau luộc.

Ngày thứ tư: :Bữa sáng một ly sữa tươi không đường cộng một lát bánh mì đen. Bữa trưa thức ăn khá nhẹ nhàng chỉ một quả trứng luộc và một đĩa salad rau củ. Bữa tối là một ly nước ép rau xanh và hai quả táo.

Ngày thứ năm: Giống với ngày đầu vào buổi sáng là một lát bánh mì đen và một quả trứng luộc. Bữa trưa 200gr thịt bạn thích công với một ly nước ép cà chua. Bữa tối cũng là 200gr thịt nhưng không được giống bữa trưa và không thể thiếu món rau xanh

thực đơn giảm cân

Kiên trì thực hiện liên tục trong 5 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả cực kì bất ngờ. Đây là phương pháp đã kiểm chứng bởi nhiều chị em nên bạn cứ an tâm làm thử.

Các thấy các thực đơn giảm cân chúng tôi vừa giới thiệu thế nào? Hãy kiểm chứng và bạn chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên về kết quả đó. Chúc các bạn giảm cân thành công!

>>> Xem thêm: Bật mí 5 cách trị mụn đơn giản hiệu quả nhanh tại nhà trong 7 ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *