Thị trường quà Tết năm nay có xu hướng giảm do covid
Giới kinh doanh cho biết, năm nay dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng thị trường giỏ quà Tết không vì thế mà kém sôi động. Theo đó, từ giữa tháng 11/2020, thị trường đã xuất hiện hàng loạt mẫu giỏ quà phong phú, trong đó có 3 mẫu chính được khách hàng quan tâm gồm: Hộp quà bằng rượu, bánh kẹo – mứt tết, trái cây khô – các hạt dinh dưỡng.
Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, đại diện VinCommerce cho biết, hệ thống siêu thị VinMart & VinMart+ của nhà bán lẻ này đã ra mắt 3 nhóm sản phẩm giỏ quà tặng Tết phổ thông với các mức giá từ 399.000 đồng/giỏ, 499.000 đồng/giỏ và 699.000 đồng/giỏ. Hệ thống này cũng cho ra mắt 5 phiên bản giỏ quà tặng phong thủy là kim, mộc, thủy, hỏa và thổ có mức đồng giá bán 899.000 đồng.
Trong khi đó, hệ thống siêu thị Saigon Co.op cũng chuẩn bị khoảng 1,2 triệu giỏ quà Tết gói theo yêu cầu của cá nhân và doanh nghiệp. Các mẫu giỏ quà được trang trí bắt mắt và có mức giá thấp nhất gần 200.000 đồng/giỏ.
Cùng với các hệ thống bán lẻ hiện đại, trên các trang bán hàng online cũng giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà đa dạng. Đơn cử trang antfarm.com.vn của Công ty TNHH MTV Ant Farm (TP. Hồ Chí Minh) có mẫu giỏ quà tặng là trái cây, rau củ ngoại nhập với mức giá từ 650.000 – 1.999.000 đồng/giỏ; trang quatangdongbac.com có các mẫu giỏ quà theo những chủ đề như: Thuận lợi, Sung túc, Hạnh xuân… với giá từ hơn 800.000 đồng/giỏ…
Bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng về số lượng, mẫu mã quà tặng, ông Nguyễn Anh Đức – Tổng giám đốc Saigon Co.op – cho biết, hệ thống của Saigon Co.op sẽ tăng cường dịch vụ giao hàng tận nơi trên tinh thần “Gắn kết tình thân – Tết xa thêm gần” cho khách hàng tại các tỉnh thành khác trên cả nước – nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động. Đặc biệt, để giảm áp lực mua sắm dồn vào những ngày cuối năm, hệ thống siêu thị Saigon Co.op sẽ đồng loạt giảm giá hàng Tết sớm từ trước 2 tháng so với tết để giúp người tiêu dùng chủ động có kế hoạch mua sắm Tết.
Về chất lượng hàng hóa trong giỏ quà, các nhà bán lẻ cam kết đảm bảo kiểm soát từ nguồn gốc hàng hóa, với quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt trong các giai đoạn từ hồ sơ chào hàng tới quy trình vận chuyển.
Theo giới kinh doanh, tặng quà Tết là một hành động để thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân, cũng như trao gửi lời yêu thương đến người nhận. Ngoài ra, quà Tết doanh nghiệp tặng cho khách hàng hay đối tác chính là cách để truyền tải thông điệp, hình ảnh thương hiệu mình đi xa hơn, được nhiều người biết đến. Chính vì thế, năm nay dù ảnh hưởng dịch nhưng thị trường giỏ quà Tết vẫn được nhiều khách hàng chọn mua để biếu tặng đối tác, người thân.
Theo báo công thương