fbpx

5 bài tập giảm mỡ bụng đơn giản hiệu quả nhanh tại nhà

Hiện nay, chứng béo bụng xuất hiện ở nhiều đối tượng, nhiều độ tuổi không phân biệt nam nữ, già trẻ. Luyện tập là cách tối ưu nhất để giải quyết vấn đề trên. Tuy vậy, không phải ai cũng tìm được những bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả.

Hiểu được những băn khoăn của mọi người trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, có thể luyện ngay tại nhà mà không phải đến các phòng gym chuyên nghiệp .Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Bài tập giảm mỡ bụng bằng động tác đứng lên ngồi xuống đơn giản

Nghe có vẻ hơi vô lý làm sao mà chỉ đứng lên ngồi xuống lại đánh tan mỡ bụng được? Tuy vậy, điều này hoàn toàn là có thể nếu bạn kiên trì luyện tập. Theo tính toán của các chuyên gia thể lực chỉ với động tác đứng lên ngồi xuống đơn giản này bạn có thể giảm được một lượng mỡ thừa đáng kể ở phần bụng, hông và đùi, hỗ trợ tốt cho cho việc giảm cân,giúp thân hình thon gọn, săn chắc hơn.

Hướng dẫn luyện tập cụ thể:

Bước 1 :Bạn cần đứng thẳng người ,hai chân mở rộng bằng hai vai,hai tay dang thẳng về trước mặt song song với mặt đất.

Bước 2 :Giữ lưng thẳng rồi bắt đầu hạ người xuống sao cho phần đùi song song với mặt đất, chú ý hai đầu gối phải bằng các đầu ngón chân không được vượt qua.

Bước 3 : Tiếp tục thực hiện như bước hai trong khoảng 5 phút rồi dừng lại nghỉ .Sau đó lại bắt đầu tiếp tục như thế khoảng 3 đến 4 lần nữa. Nếu cảm thấy chưa quen thì bạn thực hiện tầm 2 lần như thế ,khi đã quen rồi thì nâng tần suất luyện tập lên.

2. Bài tập giảm mỡ bụng bằng động tác đạp xe

Đạp xe đạp là môn thể thao rất tốt để giảm mỡ bụng nhưng không phải ai cũng có thời gian và điều kiện để thực hiện. Thay vào đó.,bạn vẫn có thể đạp xe mà không cần đến cái xe nào cả .Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp đôi chân của bạn có sức bền và săn chắc hơn.

bài tập giảm mỡ bụng

Hướng dẫn luyện tập cụ thể :

Bước 1 : Nằm xuống mặt đất, 2 tay đặt sau gáy

Bước 2: Bắt đầu nâng đầu và vai lên

Bước 3: Hai đầu gối bắt đầu nâng lên hạ xuống như là đạp xe.Chú ý thực hiện liên tục như sao cho phần khuỷu tay trái phải chạm được vào đầu gối chân phải. Tương tự với tay phải và chân trái còn lại.

Bước 4: Thực hiện như bước 3 khoảng 30 lần rồi nghỉ.

3. Bài tập giảm mỡ bụng bằng động tác xoay bụng vặn người

Bài tập xoay bụng vặn người là phương pháp giảm mỡ bụng dễ tập nhưng hiệu quả thì trông thấy rõ .Chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập thì mỡ bụng sẽ không còn là vấn đề lớn nữa, việc sở hữu vòng 2 thon thả cũng không còn xa vời với bạn.

Hướng dẫn luyện tập cụ thể:

Bước 1: Nằm thẳng, ngửa người xuống mặt đất, 2 tay đặt sau gay.

Bước 2: Bắt đầu nâng đầu và chân lần lượt lên khỏi mặt đất. Sau đó quay đầu về bên phải đồng co đầu gối bên trái, cứ như với bên còn lại.

Bước 3:Lặp lại như bước 3 từ 15 đến 20 lần rồi dừng lại.

4. Bài tập giảm mỡ bụng bằng động tác xoay chân

Nếu như không thích động tác xoay bụng vặn người thì động tác xoay chân có lẽ hợp với bạn hơn. Bài tập giảm mỡ bụng bằng động tác xoay chân rất dễ thực hiện mà hiệu quả thì không kém các bài tập giảm mỡ bụng khác. Đây cũng là bài tập giảm mỡ bụng mà các chuyên gia thể lực khuyên nên luyện tập để tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể.

bài tập giảm mỡ bụng

Hướng dẫn luyện tập cụ thể:

Bước 1:Nằm thẳng xuống mặt đất, tay và chân duỗi thẳng cùng chiều.

Bước 2: Bắt đầu giơ chân trái hoặc chân phải lên khỏi mặt đất rồi xoay chân theo chiều thuận chiều kim đồng khoảng 5 vòng. Sau đó tiếp tục với bên chân còn lại. Với mỗi bên chân ta thực hiện từ 15 đến 20 lần để đặt hiệu quả cao nhất.

5. Bài tập giảm mỡ bụng bằng động tác gập người

Cái tên cuối cùng trong danh sách những bài tập giảm mỡ bụng mà chúng tôi muốn giới thiệu là động tác gập người. Bài tập này giúp cơ bụng phải hoạt động với tần suất cao làm giảm lượng mỡ thừa đáng kể. Nếu muốn đánh tan mỡ bụng nhanh chóng thì nên thử qua cách này, đảm bảo bảo bạn sẽ không hối hận.

Bước 1:Đứng thẳng rồi dang rộng 2 chân bằng vai.

Bước 2:Giữ 2 chân thẳng rồi cúi gập người về trước cho đến khi mặt gần chạm vào 2 đầu gối. Hai tay đặt ở mắt cá chân ,chân trái từ từ đưa sang phải cùng lúc gập gối trái rồi trở lại vị trí ban đầu.

Bước 3:Tiếp tục với bên chân còn lại như bước 2.Bài tập này nên thực trong khoảng 15 phút trước khi đi ngủ để có tác dụng tốt nhất.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này của chúng tôi. Hy vọng với những bài tập giảm mỡ bụng mà bài đã cung cấp thì các bạn đã có thêm các thông tin hữu ích.Chúc các sẽ thực hiện các bài tập này thành công và sở hữu được một vòng eo lí tưởng.

>>> Xem thêm: 8 kiểu tóc ngắn ngang vai tuyệt đẹp đang cuốn hút nhiều bạn gái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *